รีวิวเกม Forge of Empires

รีวิวเกม Forge of Empires

ผู้เล่นจะพัฒนาอาณาจักรของตน สำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ และเปลี่ยนหมู่บ้านเล็กๆ ของตนให้กลายเป็นมหานครขนาดใหญ่ เกมดังกล่าวแบ่งออกเป็นยุคต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ยุคหินไปจนถึงยุคสำริด ยุคเหล็ก ยุคต่าง ๆ ของยุคกลาง และไปจนถึงยุคปัจจุบัน

เกมดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากปฏิบัติการทางทหาร ทักษะทางการทูต และการจัดการทรัพยากร ประกอบด้วยโหมดแคมเปญสำหรับผู้เล่นคนเดียวและการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น
กลยุทธ์

Forge of Empires เป็นเกมวางแผนแบบเรียลไทม์ที่ท้าทายผู้เล่นให้สร้างและขยายเมืองของตนไปพร้อมกับจัดการกับภารกิจมากมาย เริ่มต้นจากยุคหินไปจนถึงยุคล่าอาณานิคม ผู้เล่นจะพาหมู่บ้านของตนผ่านยุคสมัยที่จำเป็นต้องสร้างสิ่งปลูกสร้าง รวบรวมทรัพยากร และต่อสู้กับคู่ต่อสู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นจำเป็นต้องลงทุนในสิ่งปลูกสร้างอันยิ่งใหญ่ที่ให้ผลประโยชน์ เช่น การผลิตหรือการวิจัยที่รวดเร็วขึ้น แต่พวกเขายังจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนประชากรในเมืองด้วยการสร้างอาคารที่พักอาศัย วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการสร้างนาฬิกาท้องฟ้าศักดิ์สิทธิ์หรือฟาร์มเทอร์เรซที่ช่วยในการผลิตอาหารและคะแนน Forge ตามลำดับ

ผู้เล่นยังสามารถมีส่วนร่วมในภารกิจเนื้อเรื่องซึ่งเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการปลดล็อคยูนิต อาคาร และเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ พวกเขายังสามารถเข้าร่วมกิลด์เพื่อรับสิทธิประโยชน์การเล่นเกมเพิ่มเติม เช่น คะแนน Forge รายวันเพิ่มเติมหรือโบนัสการต่อสู้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาแข่งขันกับกิลด์อื่นภายในเซิร์ฟเวอร์บนแผนที่การต่อสู้ต่างๆ
ทหาร

ใน Forge of Empires อำนาจทางการทหารเป็นส่วนสำคัญของเกม ผู้เล่นจะต้องมีหน่วยทหารเพื่อโจมตีเมืองอื่นหรือยึดครองจังหวัดบนแผนที่ หน่วยทหารได้รับการว่าจ้างในช่องของอาคารทางทหาร และสามารถควบคุมได้ในหน้าต่างการจัดการกองทัพ

ผู้เล่นยูนิตระยะไกลคนแรกจะได้ปลดล็อกคือปืนสนาม ซึ่งสามารถยิงใส่กองทัพฝ่ายป้องกันได้ตั้งแต่เทิร์นแรก และเป็นการอัพเกรดจากปืนใหญ่ (ด้วยระยะ 12 แต้ม) ถัดไปคือ Grenadier ซึ่งเป็นหน่วยทหารราบที่สามารถยิงได้จากสองช่องที่อยู่ห่างออกไป สิ่งเหล่านี้เป็นการอัพเกรดที่ยอดเยี่ยมจากปืนใหญ่ แต่ไม่มีความเสียหายมากนักเมื่อเทียบกับยูนิตระยะไกลอื่นๆ ในเกม

ผู้เล่นยังต้องรักษาหน่วยทหารไว้อย่างดีเพื่อจัดการกับฝ่ายป้องกันบนแผนที่และในการต่อสู้เพื่อแย่งชิงดินแดน การเอาชนะคู่ต่อสู้ในภาคส่วนจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยเหรียญและทรัพยากรเพิ่มเติม
เศรษฐกิจ

เศรษฐกิจใน Forge of Empires มีศูนย์กลางอยู่ที่สิ่งปลูกสร้างการผลิตที่จัดหาทรัพยากร (ซึ่งจากนั้นจะถูกแปลงเป็นวัสดุสำหรับการก่อสร้าง การวิจัยเทคโนโลยี หรือวัตถุประสงค์อื่น ๆ) อาคารที่พักอาศัยให้เหรียญและประชากร ในขณะที่อาคารทางวัฒนธรรมให้ความสุข อาคารทางการทหารจะสร้างหน่วยต่างๆ ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องหรือโจมตีผู้เล่นคนอื่นๆ ในแผนที่จังหวัดหรือบุกดินแดนที่ถูกยึดครอง

ที่ด้านบนของหน้าจอวิวเมืองคือการแสดงจุดยุทธศาสตร์ (ตัวย่อ – CO) โดยจะเติมเมื่อเวลาผ่านไป (1 CO ต่อชั่วโมง สูงสุด 10) CO จำเป็นสำหรับการค้า การยกระดับสิ่งก่อสร้างอันยิ่งใหญ่ และที่สำคัญที่สุด – สำหรับการวิจัย

นอกเหนือจากแผนผังการวิจัยที่ครบครัน Forge of Empires ยังมีสิ่งปลูกสร้างอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้างทางประวัติศาสตร์และมอบโบนัสอันทรงพลังให้กับผู้เล่น สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ต้องการ CO จำนวนมาก และสามารถปลดล็อคได้ทีละชิ้นด้วยวิธีต่างๆ ตั้งแต่การทำภารกิจให้เสร็จสิ้นไปจนถึงการจ่ายเพชร
วิจัย

ทรัพยากรหลักของเกมคือคะแนน Forge มิเตอร์นี้ (ที่มีความจุสูงสุด 10 แต้มในคราวเดียว) ใช้สำหรับการทำวิจัยให้เสร็จสิ้น ซึ่งจะปลดล็อคสิ่งปลูกสร้างใหม่ในเมนูสิ่งปลูกสร้าง แถบคะแนน Forge จะเติมโดยอัตโนมัติทุกชั่วโมง แต่คุณสามารถซื้อแต้มพิเศษด้วยทองหรือเพชรได้

แต่ละเทคโนโลยีในสายวิจัยจะแสดงตามลำดับของลูกศรที่เชื่อมโยง และคุณสามารถเปิดเทคโนโลยีใดเทคโนโลยีหนึ่งได้เมื่อคุณมีคะแนน Forge ตามจำนวนที่กำหนดและเทคโนโลยีที่จำเป็นต้องมีเพียงพอ เทคโนโลยีแต่ละอย่างต้องใช้คะแนน Forge เช่นเดียวกับทองคำ วัสดุ และไอเท็ม ดังนั้นจึงควรวางแผนกลยุทธ์การวิจัยของคุณอย่างรอบคอบ

หนึ่งในเทคโนโลยีแรกสุดที่คุณควรค้นคว้าคือ Thatched Houses ซึ่งช่วยลดต้นทุนทองของคุณ และ Smithery ซึ่งปลดล็อกการสร้างวัสดุจาก Fruit Farm ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เทคโนโลยีแรกเริ่มที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการเพาะปลูก ซึ่งช่วยให้คุณมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ให้รางวัลอันมีค่าแก่คุณ คุณยังสามารถข้ามภารกิจเนื้อเรื่องได้หากคุณไม่ต้องการลงทุนเวลากับภารกิจเหล่านั้น

ผู้เล่นจะพัฒนาอาณาจักรของตน สำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ และเปลี่ยนหมู่บ้านเล็กๆ ของตนให้กลายเป็นมหานครขนาดใหญ่ เกมดังกล่าวแบ่งออกเป็นยุคต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ยุคหินไปจนถึงยุคสำริด ยุคเหล็ก ยุคต่าง ๆ ของยุคกลาง และไปจนถึงยุคปัจจุบัน เกมดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากปฏิบัติการทางทหาร ทักษะทางการทูต และการจัดการทรัพยากร ประกอบด้วยโหมดแคมเปญสำหรับผู้เล่นคนเดียวและการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น กลยุทธ์ Forge of Empires เป็นเกมวางแผนแบบเรียลไทม์ที่ท้าทายผู้เล่นให้สร้างและขยายเมืองของตนไปพร้อมกับจัดการกับภารกิจมากมาย เริ่มต้นจากยุคหินไปจนถึงยุคล่าอาณานิคม ผู้เล่นจะพาหมู่บ้านของตนผ่านยุคสมัยที่จำเป็นต้องสร้างสิ่งปลูกสร้าง รวบรวมทรัพยากร และต่อสู้กับคู่ต่อสู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นจำเป็นต้องลงทุนในสิ่งปลูกสร้างอันยิ่งใหญ่ที่ให้ผลประโยชน์ เช่น การผลิตหรือการวิจัยที่รวดเร็วขึ้น แต่พวกเขายังจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนประชากรในเมืองด้วยการสร้างอาคารที่พักอาศัย วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการสร้างนาฬิกาท้องฟ้าศักดิ์สิทธิ์หรือฟาร์มเทอร์เรซที่ช่วยในการผลิตอาหารและคะแนน Forge ตามลำดับ ผู้เล่นยังสามารถมีส่วนร่วมในภารกิจเนื้อเรื่องซึ่งเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการปลดล็อคยูนิต อาคาร และเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ พวกเขายังสามารถเข้าร่วมกิลด์เพื่อรับสิทธิประโยชน์การเล่นเกมเพิ่มเติม เช่น คะแนน Forge รายวันเพิ่มเติมหรือโบนัสการต่อสู้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาแข่งขันกับกิลด์อื่นภายในเซิร์ฟเวอร์บนแผนที่การต่อสู้ต่างๆ ทหาร ใน Forge of Empires อำนาจทางการทหารเป็นส่วนสำคัญของเกม ผู้เล่นจะต้องมีหน่วยทหารเพื่อโจมตีเมืองอื่นหรือยึดครองจังหวัดบนแผนที่ หน่วยทหารได้รับการว่าจ้างในช่องของอาคารทางทหาร และสามารถควบคุมได้ในหน้าต่างการจัดการกองทัพ ผู้เล่นยูนิตระยะไกลคนแรกจะได้ปลดล็อกคือปืนสนาม ซึ่งสามารถยิงใส่กองทัพฝ่ายป้องกันได้ตั้งแต่เทิร์นแรก และเป็นการอัพเกรดจากปืนใหญ่…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *